Hạnh phúc là gì? (2)

Vẽ!

Haha biết nói thế nào nhỉ. Mình chẳng biết vẽ và cũng chẳng có tài năng vẽ vời gì cả. Mỗi lần mình vẽ người là một thảm họa, như em mình bảo nét vẽ của chị như trẻ con 3 tuổi :D. Mình không bao giờ có ý định trở thành họa sỹ, again đó sẽ là một thảm họa, trừ phi mình quyết định theo trường phái trừu tượng :D. Nhưng dạo gần đây mình rất thích vẽ. Vẽ với mình là một hoạt động rất thư giãn, kiểu như thiền. Khi vẽ mình thường tập trung vào từng nét vẽ, cách phối màu, lúc chỉnh sửa, nên lúc đó mình không suy nghĩ lung tung nữa. Vẽ xong ngắm nhìn thành quả cũng thấy vui và tự hào phết :))

Mình thích nghịch màu hơn là vẽ. Thường lúc vẽ mình chỉ phác vài nét cơ bản còn lúc thích nhất là khi pha trộn màu rồi lấy bút lông quệt qua quệt lại. Nếu không thích thì quệt màu khác đè lên. Mình chưa vẽ màu dầu (oil) bao giờ, chỉ vẽ acrylic trên giấy. Tối qua có một trải nghiệm rất vui là tham gia Paint Night, được tổ chức ở một nhà hàng ngay gần nhà mình. Họ có giáo viên hướng dẫn, ai muốn học thì đăng ký qua mạng và deposit $5. Chi phí tổng cộng hết $35, trong đó có gần 3 tiếng được hướng dẫn cách vẽ, được cung cấp đầy đủ dụng cụ như bút, màu, canvas khổ A5, giá vẽ và bàn ghế để ngồi.

Mình chưa vẽ trên canvas bao giờ nên cực kỳ excited. Tối qua mình đi với 4 cô gái là 4 bà vợ của 4 ông chồng cũng mới vào SBU như chồng mình. Hay đùa nhau đây là Câu lạc bộ các bà vợ (Wives Club). Nhóm này có 1 cô người Bỉ, 1 người Iran, 1 cô người Mỹ và 1 cô chắc là Ấn Độ (ở đây nhiều khi trông mặt họ rất typical một nước nào đó nhưng vẫn khá là sensitve khi hỏi câu “Where are you from?” nên tốt nhất là không hỏi). Cô người Mỹ làm physical therapist, trước cũng ở Pittsburgh, cô mặt Ấn Độ làm GP (General Practice) kiểu bác sỹ thông thường, cô Iran thì làm họa sỹ hiện đang apply vào chương trình MA ở SBU, cô Bỉ thì học mấy lớp về viết, vẽ và làm đồ gốm ở một trường cao đẳng cộng đồng. Hình như mình là người bé nhất nhóm này. Đặc điểm chung là chưa ai có con nên thời gian khá thoải mái. Mọi người cũng sàn sàn tuổi nhau (30+-2).

Quay lại chuyện vẽ, tối qua chủ đề là vẽ Eiffel Tower. Mình đã đến Paris và thấy tháp Eiffel rồi nhưng để vẽ lại chính xác là rất khó. Mình chưa có khả năng tự tưởng tượng trong đầu hoặc quan sát một cái gì đó để vẽ lại, mà chủ yếu chỉ vẽ kiểu bắt chước, kiểu chép tranh thôi. Tức là nếu xem một cái tranh thì mình có thể vẽ lại, giống tới đâu thì không biết :)). Nhiều khi mình cũng sáng tạo (hoặc không biết cách vẽ tỉ lệ, vẽ bóng, hoặc pha được màu như tranh gốc) thì tự modify theo kiểu của mình.

Thành quả tối qua là một bức tranh canvas, tuy chưa thực sự hài lòng vì ít thời gian quá (nếu mình tự vẽ ở nhà sẽ mất ít nhất một buổi chiều), nhưng nói chung cảm giác rất hạnh phúc khi ngắm nhìn thành quả của mình. Hồi ở Anh mình có mua màu acrylic, màu dầu và bút lông, không phải loại chuyên nghiệp và các ống màu rất nhỏ nhưng cũng không sao cả. Vì đây chỉ là sở thích, thú vui chứ không phải chuyên môn.

Làm gì vì niềm vui sẽ thấy thích nhất. Đây là thành quả của mình tối qua:

Thành quả bức tranh vẽ tháp Eiffel
Thành quả bức tranh vẽ tháp Eiffel

Một số bức mình vẽ ở Anh:

Bức tranh vẽ dở chủ đề đảo Burano ở Venice, Italy
Bức tranh vẽ dở chủ đề đảo Burano ở Venice, Italy, bức vẽ hoàn thành ở dưới
Bức vẽ đầu tiên, tháng 10/2013
Bức vẽ đầu tiên, tháng 10/2013
Đây là bức tranh khi hoàn thành
Đây là bức tranh khi hoàn thành

Còn một bức không tìm thấy đâu, hôm nào chụp lại vậy 😀

Bình luận về bài viết này